Cách vệ sinh dây da đồng hồ đúng cách và đơn giản

Vệ sinh dây da đồng hồ là một việc hết sức quan trong. Bởi dây da khi sử dụng lâu dài nếu không vệ sinh sẽ dẫn đến bốc mùi, mau hư cũ giảm tuổi thọ của dây da. Chính vì thế bài viết này, Halcy sẽ chia sẻ cách vệ sinh dây da đồng hồ đúng và cực đơn giản tại nhà nhé! 

Những lưu ý khi vệ sinh dây da đồng hồ 

Khi vệ sinh dây da đồng hồ, không được để dây da tiếp xúc với các chất có nồng độ cao như mỹ phẩm, nước hoa hay các loại dung môi. Nếu như đã tiếp xúc thì nên phơi khô ngay để tránh gây ủ mùi hôi. Tuy nhiên không được phơi dưới nhiệt độ cao sẽ dẫn đến dây dễ gãy, nứt, phai màu…

Trong quá trình vệ sinh dây da đồng hồ tránh để nước dính vào bộ phận máy điều khiển, nên tháo rời dây để vệ sinh dễ dàng và nhanh chóng.

Những lưu ý khi vệ sinh dây da đồng hồ

Lưu ý màu da:

Đối với cách vệ sinh dây da đồng hồ màu trắng: Khi mới bị dính bẩn thì sử dụng dung dịch giấm hay dung dịch axit chuyên dụng tẩy các vết bẩn, ố vàng. Nên sử dụng ngay tránh để lâu ngày vết bẩn sẽ cứng và khó tẩy hơn. 

Đối với vệ dây da đồng hồ màu đen và nâu: Thường sẽ ít bị dính bẩn hơn. Bạn có thể sử dụng xà phòng, dầu oliu hay sáp vệ sinh thông dụng để tẩy nhanh vết bẩn. 

Bao lâu thì vệ sinh dây da đồng hồ?

Theo chuyên gia khuyên, bạn nên thường xuyên vệ sinh dây da đồng hồ của mình 1 tuần/ 1 lần. Đặc biệt những đất nước có khí hậu nóng như Việt Nam, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi và muối trong mồ hôi sẽ bám vào dây da gây ra các tình trạng như ủ mùi hôi, nhanh mòn và hư hỏng. 

Cách vệ sinh dây da đồng hồ đúng cách

Vệ sinh bằng cồn y tế

Theo dân gian cồn y tế không chỉ để rửa dụng cụ y tế, xác khuẩn…mà còn chuyên dụng cho những vết bẩn, ố vàng. Bởi cồn y tế có tính thẩm thấu nhanh giúp loại bỏ nhanh các vết bẩn trên dây da mà không làm ảnh hưởng đến chất liệu và màu sắc của da. 

Cách vệ sinh dây da đồng hồ bằng cồn y tế rất đơn giản: Bạn chỉ cần chuẩn bị một miếng vải sạch nhúng một ít cồn và sau đó lau nhẹ trên bề mặt dây da. Khi lau sạch xong, bạn có thể thoa một lớn dầu dừa hoặc dầu oliu để cho da mềm mại hơn nhé!

Vệ sinh bằng cồn y tế

Vệ sinh bằng giấm trắng

Bước đầu tiên bạn cần pha giấm với một ít nước sạch (theo tỷ lệ 1:3) và khuấy đều. Sau khi đã hoà tan, dùng vải sạch nhúng vào và bắt đầu lau nhẹ các vết bẩn trên dây da. Nồng độ axit trong giấm trắng chỉ 5% vừa đủ để loại bỏ các vết bẩn. 

Tiếp đến, pha nước với xà phòng (theo tỷ lệ 3:1) và khuấy đều, dùng vải nhúng vào dung dịch và lau trên bề mặt dây da, càng giúp cho dây đồng hồ da của bạn trở nên sạch như mới.

Vệ sinh bằng xà phòng

Tương tự như các cách vệ sinh dây da đồng hồ trên. Bạn cũng pha một ít xà phòng với nước sạch, sau đó dùng vải nhúng vào dung dịch và rồi lau nhẹ trên bề mặt dây da. 

Lưu ý khi dùng xà phòng làm sạch da: Chỉ nên sử dụng 1 tháng/ 1 lần để bảo vệ chất liệu bền của dây da.

Vệ sinh bằng dầu dừa

Dầu dừa có khả năng thấm hút tự nhiên, giúp cho dây da đồng hồ trở nên sáng bóng và tăng tuổi tho da. Bạn chỉ cần dùng vải sạch nhúng vào tinh dầu dừa và lau nhẹ nhàng trên dây da cho đến khi cảm thấy sạch nhé!

Vệ sinh bằng dầu dừa

Vệ sinh bằng xi đánh giày

Loại xi đánh giày này sẽ giúp cho dây da của bạn trở nên mới toàn và mềm mại hơn khi đeo. Tuy nhiên không nên sử dụng loại xi có màu và không nên chà quá mạnh tay. Bạn chỉ cần dùng lực tay vừa đủ, đánh cho đến khi xi thấm đều vào da.

Vệ sinh bằng dầu oliu

Dùng tăm bông nhúng một ít dầu oliu và thoa đều trên bề mặt dây da và cả khoá cài. Sau đó dùng bàn chải mềm, cọ qua lại trên bề mặt dây da, khe khoá cho đến khi bạn cảm thấy sạch. Tiếp đến dùng vải nhúng ít nước ấm để vệ sinh lại tránh để lại hoá chất trên dây da sẽ ảnh hưởng đến chất lượng về sau.

Dùng dung dịch vệ sinh da

Hiện nay trên thị trường bán khá nhiều dung dịch vệ sinh da dạng xịt, dạng kem…chuyên dụng để vệ sinh đồ da nên rất an toàn. Bạn có thể dùng được loại dung dịch vệ sinh dây da đồng hồ cho smartwatch của bạn luôn nhé!

Cách khử mùi hôi trên dây da đồng hồ

Dưới đây là một số cách khử mùi hôi dây da đồng hồ cực đơn giản và hiệu quả:

Phơi nắng: Ánh nắng mặt trời sẽ làm khô nhanh, diệt khuẩn cho dây da của bạn, nhưng lưu ý đừng phơi dưới ánh nắng cao để tránh bay màu, giòn gãy, nứt…

Sử dụng than hoạt tính: Với đặc tính khử mùi hôi hiệu quả, bạn chỉ cần đặt hộp than hoạt tính bên cạnh dây da đồng hồ từ 5 đến 7 ngày là có thể diệt được mùi mồ hôi.

Cách vệ sinh dây da đồng hồ đúng cách

Sử dụng gói hút ẩm: Dây đồng hồ da có mùi mồ hôi là do độ ẩm cao, vì thế hãy loại bỏ chúng bằng cách đặt gói hút ẩm cả trên và dưới đồng hồ cho đến khi dây da giảm mùi hôi. Cách này rất thích hợp để bảo quản hằng ngày cho dây da đồng hồ.

Tổng kết

Với những cách vệ sinh dây da đồng hồ cực đơn giản và hiệu quả trên, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu còn cách vệ sinh dây da đồng hồ nào khác, đừng quên chia sẻ dưới phần bình luận nhé!

cửa hàng Halcy chuyên cung cấp các loại dây da đồng hồ apple watch, dây da đồng hồ Samsung và các loại dây da Smart Watch khác

Bên cạnh đó, cửa hàng Halcy chuyên cung cấp các loại dây da đồng hồ apple watch, dây da đồng hồ Samsung và các loại dây da Smart Watch khác. Với giá thành phải chăng đi đôi với chất lượng cao, cùng chính sách bảo hành và đổi trả đầy đủ, chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Để lại bình luận

Tất cả các ý kiến được kiểm duyệt trước khi đăng