Da Exotic là gì?

Trái đất có hơn 5.000 loài động vật có vú, khoảng 50 loài trong số đó cung cấp da cho sản xuất da. Hầu hết da thuộc trên thế giới - chiếm hơn 99% sản lượng của thế giới - đến từ động vật được nuôi lấy thịt và /hoặc sữa. Da có nguồn gốc từ bất kỳ động vật nào khác ngoài bò, trâu, cừu, dê lợn đều được coi là da Exotic.

     

Tỷ lệ sản xuất da:

Loại da

Tỷ lệ sản xuất da

Bò, bê, trâu

Khoảng 67%

Cừu

Khoảng 13%

Khoảng 12%

Lợn

Khoảng 7%

Exotics

<1%

 

Da Exotic hoặc được làm từ các loài động vật tương đối hiếm hoặc từ các bộ phận da của động vật hiếm khi được chế biến thành da. Một số loại da kỳ lạ được bảo vệ bởi Công ước CITES (Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật và thực vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng). Da cá sấu, da rắn, da trăn, da đà điểu,... được làm từ da; tuy nhiên có các loại da Exotic khác như da cá, da từ chân gà hoặc từ bụng/dạ dày bò cũng tồn tại. Tùy thuộc vào văn hóa, định nghĩa của da Exotic có thể khác nhau.

Da Exotic có tốt hơn so với các da tiêu chuẩn khác?

Bề mặt của một số da Exotic rất mềm mượt và có hoa văn độc đáo làm chúng hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, da thường chiếm 90% nhu cầu người dùng. Trong những năm gần đây, dùng da dập vân giả Exotic là xu hướng ngày càng được hưởng ứng.
Hiếm có loại da Exotic nào cung cấp chất lượng cao, độ bền, sức đề kháng hoặc các đặc tính thực tế vượt trội. Hầu hết sự độc đáo và duy nhất về  kết cấu, vẻ ngoài và màu sắc làm cho chúng có giá trị hơn.
Da nai, lông hải ly, da tuần lộc hoặc da nai sừng tấm không phổ biến lắm, nhưng chúng không phải là da Exotic theo nghĩa nghiêm ngặt.

Để lại bình luận

Tất cả các ý kiến được kiểm duyệt trước khi đăng